Thứ Sáu, 13 tháng 10, 2017

Chia sẻ cách làm sáng dây chuyền bạc hiệu quả ngay tai nhà

Dây chuyền bạc là một trong những phụ kiện được khá nhiều chị em quan tâm bởi nét đẹp sang trọng tạo nên điểm nhấn và sức quyến rũ cho vẻ đẹp bên ngoài của chị em. Nhưng vấn đề bạc bị đen và xỉn màu lại là mối lo ngại chung của chị em. Vậy tại sao bạc bị đen và cách làm sáng dây chuyền bạc như thế nào hãy cùng mình tìm hiểu qua bài này nhé.


1. Nguyên nhân khiến dây chuyền bạc bị đen.


Dây chuyền bạc bị xỉn màu là do sự kết hợp giữa muối và lưu huỳnh tạo nên muối bạc, những hợp chất kết tủa không tan và bám trên bề mặt của trang sức bạc. Nguyên nhân chính dẫn đến bạc bị xỉn màu chính là do tuyến mồ hôi của mỗi người. Những người có mồ hôi muối sẽ lam bạc bị xỉn màu và đen hơn khi đeo, còn những người có tuyến mồ hôi dầu thì ngược lại, càng đeo càng trắng. Lưu huỳnh còn có trong không khí, trong suối nước nóng hay trong những hóa chất mà bạn vẫn thường tiếp xúc hàng ngày . 


Không đeo trang sức bạc khi tập luyện thể thao

Để tránh tình trạng bị trang sức bạc bạn nên có cách bảo quản hợp lý và tránh tiếp xúc trực tiếp với những hóa chất. Bạn nên tháo trang sức bạc trước khi tắm hoặc làm việc nhà vì cơ thể bạn có thể tiết ra những tuyến mồ hôi chứa nhiều muối và lưu huỳnh. Tháo bỏ trang sức khi trang điểm hoặc làm tóc. Đặc biệt nên có những hộp chống ẩm để đựng đồ trang sức riêng để tránh tiếp xúc với không khí bên ngoài. Đây cũng là cách làm sáng dây chuyền bạc từ cách bảo quản trang sức tốt.


2. Cách làm sáng dây chuyền bạc ngay tại nhà.


- Sử dụng kem đánh răng: Đây là cách làm sáng dây chuyền bạc được nhiều người sử dụng nhất bởi nó đơn giản mà mang lại hiệu quả cao. Trong kem đánh răng chứa rất nhiều những hoạt tính làm trắng sáng và có thể khử lưu huỳnh rất tốt. Cách làm rất đơn giản bạn chỉ cần dùng một ít kem đánh răng và đánh những nơi bị đen, xỉn màu cho tới khi bạc sáng như mới thì bạn dùng nước rửa lại và lau khô với vải mềm. Cách này có thể làm sáng bóng tới 90%.


Kem đánh răng làm sáng dây chuyền bạc hiệu quả

- Dùng chanh và muối: Cách làm bạn lấy nước chanh cùng với muối cho vào một ít nước đủ để ngập trang sức bạc sau đó đun sôi và thả sợi dây chuyền bạc vào và đợi cho tới khi những mãng bám trên bề mặt bạc được loại bỏ thì bạn có thể lấy ra và lau khô cùng với khăn mềm.


Dùng tranh và muối làm sáng dây chuyền bạc

- Dùng giấm hoặc giấm táo: Đây là một trong những cách làm sáng dây chuyền bạc được đánh giá là hiệu quả nhất. Bạn có thể dùng giấm thường hoặc giấm táo cùng thấm vào bông để lau bạn sẽ nhận được ngay kết quả trong quá trình lau. Đối với những loại trang sức bạc bị đen hoặc xin lâu ngày bạn nên ngâm hỗn hợp giấm cùng với một ít baking soda trong khoảng từ 1-2 tiếng. Sau đó dùng vải mềm lau lại, chắc chắn món đồ của bạn sẽ lấy lại được vẻ đẹp vốn có ban đầu. 


Giấm có tác dụng khử lưu huỳnh rất tốt

- Cách làm sáng dây chuyền bạc bằng tro: Cách này đơn giản dễ làm mà lại hiệu quả vì trong tro chứa nhiều chất có thể khử lưu huỳnh, những mảng bám trên bề mặt trang sức bạc mang lại vẻ đẹp sáng bóng như lúc ban đầu. Cách làm bạn đốt một ít giấy để lấy phần tro, sau đó bỏ chung trang sức bạc cùng với tro vào chiếc khăn, vo đều cho tới khi bạn cảm thấy trang sức bạc chuyển hoàn toàn sang màu trắng thì bạn rửa lại cùng nước sạch và dùng khăn mềm lau khô lại một lần nữa. Lưu ý bạn chỉ nên dùng cho được đốt từ giấy để tránh làm xước trang sức bạc trong quá trình làm.




Trên đây là những chia sẻ của mình về cách làm sáng dây chuyền bạc đơn giản ngay tại nhà giúp bạn tiết kiệm chi phí và thời gian. Nhưng bạn cũng nên hết sức lưu ý khi tự làm ở nhà vì trong quá trình làm bạn có thể làm hỏng ( nên chọn những vật mềm để lau chùi sản phẩm, tránh trầy xước). Chúc các bạn thành công


EmoticonEmoticon