Thứ Hai, 2 tháng 10, 2017

Bạc 925 có đen không và cách khắc phục hiệu quả

Bạc 925 là một dòng bạc cao cấp được xuất nhập khẩu từ nước Ý. Một trong những quốc gia nổi tiếng về chất lượng cũng như mẫu mã trên thế giới. Bạc 925 được các chuyên gia hàng đầu về ngành trang sức trên thế giới nghiên cứu và đánh giá là một loại trang sức cao cấp nhất hiện nay. Bạc 925 có tỷ lệ là 92,5% là bạc nguyên chất và 7,5% là những hợp chất khác giúp tạo độ cứng và sáng bóng cho sản phẩm. Chính vì sự phổ biến của dòng tráng sức này nhiều người đã tự đặt ra câu hỏi. Bạc 925 có tốt không? Bạc 925 có đen không? Hãy cùng tìm hiểu những câu hỏi đó qua bài này nhé

Trang sức bạc 925 cao cấp

1. Giới thiệu bạc 925


Bạc 925 hay còn gọi là bạc ý một dòng bạc dùng để chế tạo nên những món phụ kiện trang sức sang trọng và đắt tiền. Ngày nay do sự yêu thích của giới trẻ đối với dòng sản phẩm này các nhà tác chế đã không ngừng sáng tạo và tạo nên những sản phẩm mang đậm nét sang trọng. Có thể nói trang sức bạc 925 ra đời là bước ngoặt lớn cho ngành chế tạo trang sức.

Bạc 925 cao cấp mang đậm nét sang trọng

Trang sức bạc 925 có độ bền và tuổi thọ ngang bằng với vàng. Và có tác dụng đối với sức khỏe con người như bạc ta (bạc nguyên chất). Bạc 925 thường được sử dụng để kỵ gió độc, giải cảm và bảo vệ sức khỏe con người khỏi những yếu tố gây bệnh bên ngoài, đặc biệt có tác dụng tốt đối với trẻ em và người lơn tuổi. Trang sức bạc cao cấp còn mang lại cho bạn một vẻ đẹp hoàn mỹ từ bên ngoài, giúp bạn trở nên sang trọng và quý phái hơn. 

Trang sức bạc cao cấp có tuổi thọ ngang bằng vàng

Có thể nói bạc 925 trên thị trường hiện nay được xem là nữ hoàng của ngành trang sức và có vị trí và chỗ đứng vững chắc. Bạc 925 có tốt không? Bạc 925 có bị đen không thì bạn cũng đã thấy rồi đó.

2. Bạc 925 có đen không


Trang sức bạc 925 cũng giống như bạc nguyên chất rất khó bị oxy hóa ở điều kiện bình thường. Nhưng ở trong môi trường ẩm ướt chứa nhiều lưu huỳnh thì sẽ dễ bị oxy hóa. Hiện tượng bạc bị xỉn và đen màu chúng ta vân thường gặp là do sự kết hợp giữa muối và lưu huỳnh tạo nên chất kết tủa không tan muôi-bạc và tạo nên những vết ố, mảng bám trên bề mặt bạc. Lưu huỳnh chứa nhiều ở trong tuyên mồ hôi của con người ( những người có tuyến mồ hôi muối). Do đó đây chính là nguyên nhân chủ yêu khiên bạc bị đen và xỉn màu. Việc bạc 925 có bị đen không? Thì điều này hoàn toàn có thể xảy ra.

Bạc 925 khó bị oxy hóa ở điều kiện thường

Theo những chuyên gia đánh giá thì trang sức bạc 925 không sử dụng vẫn có thể bị xỉn màu nếu không được bảo quản đúng cách. Việc cất giữ bạc 925 ở môi trường kho thoáng và có chất chống ẩm sẽ giúp bạc luôn được mới và sáng bóng.

3. Cách phòng tránh bạc bị xỉn màu.

Những nguyên nhân chủ yếu khiên bạc bị xỉn màu là khi chịu sự tác dụng của những hóa chất gây nên phản ứng hóa học. Những chất chứa lưu huỳnh và ion muối,  những chất này chứa trong đồ dùng hàng ngày như: bột giặt, thuốc tẩy, nước rửa chén...Hay có trong những mỹ phẩm và keo xịt tóc. Để phòng tránh, chúng ta nên tháo bỏ trang sức trước khi muốn làm hay sử dụng gì. Đây cũng chính là câu trả lời cho câu hỏi bạc 925 có bị đen không?

Nên tháo bỏ trang sức bạc 925trước khi trang điểm

4. Cách nhận biết bạc 925

Đây có lẽ là câu hỏi được nhiêu người quan tâm nhất vì trên thị trường hiện nay có khá nhiều cơ sơ kinh doanh loại trang sức này với giá rẻ. Để nhận biết có phải bạc thật 925 không thì bạn có thể dựa vào con dấu được in trên mỗi sản phẩm thường con dấu sẽ là 925 hoặc S925 đây là cách nhận biết bạc đơn giản và dễ nhận biết nhất. Bạn cũng có thể sử dụng những mẹo nhỏ như: dùng lửa hay sử dụng nam châm để nhận biết chính xác hơn.

Bạc 925 có con dấu S925 trên sản phẩm

Như vậy qua bài này bạn đã hiểu rõ hơn về nguồn gốc cũng như sự phát triển của loại trang sức này và cũng trả lời cho câu hỏi bạc 925 có bị đen không? Và cách phân biệt bạc 925 với bạc giả để có những sự lựa chọn thông minh nhất.


EmoticonEmoticon