Thứ Ba, 26 tháng 9, 2017

Bạc 925 có tốt không? Những điều bạn nên biết về bạc 925

Trên thị trường trang sức hiện nay đang rất thịnh hành sản phẩm trang sức bạc 925. Một dòng bạc cao cấp được xuất phát từ nước Ý một trong những nước đứng đầu về ngành nghề trang sức cũng như chất lượng bạc trên thế giới. Tuy nhiên rất nhiều người vẫn chưa hiểu và biết được chi tiết về dòng sản phẩm này những câu hỏi được đặt ra xoay quanh chủ đề này như: bạc 925 là gì? Bạc 925 có tốt không?... Thì bài này chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn những hiểu biết và đánh giá về sản phẩm này.

Bạc 925 có tốt không? Có giống bạc ta không?

1. Bạc 925 là gì?


Bạc 925 xuất hiện từ khá lâu trên thị trường Việt Nam và đến nay nó vẫn đang là món trang sức được nhiều người tin dùng nhất. Bạc 925 có nguồn gốc từ nước Ý một trong những quốc gia nổi tiếng về chất lượng bạc. Dòng trang sức này có tỷ lệ bạc theo chuẩn đạt khoảng 92,5% là bạc còn lại 7,5% là những hợp chất cao cấp khác góp phần tạo nên sự sáng bóng và độ bền cho trang sức bạc.

Bạc 925 có độ bền và sáng bóng hơn bạc thường

Nói về cái tên bạc 925 thì nhiều người vẫn thường thắc mắc tại sao lại có tên gọi này. The như những chuyên gia chế tạo nhiều năm trong ngành trang sức thì do bạc có tính chất dẻo và mềm hơn so với những dòng trang sức khác. Do đó để có độ cứng và bền đẹp hơn để có thể chế tạo ra những sản phẩm cỡ to và không bị méo mó thì bạc được pha thêm những hợp chất tạo cứng và làm sáng bóng như Đồng(cu) Kẽm(zn) những hợp chất này chiếm tới 7,5% và 92,5% còn lại là bạc nguyên chất. Đây là con số chuẩn nhất để tạo nên một dòng sản phẩm đẹp do các chuyên gia nghiên cứu và chế tạo ra. Nếu hai số này không đúng thì sẽ tạo nên những sản phẩm khác mà không phải là bạc 925.

Bạc 925 cũng có tuổi thọ tương đương với vàng

Còn nói về bạc 925 có tốt không thì theo đánh giá chung thì bạc cũng cùng tuổi thọ với vàng. Tuy nhiên về độ bền thì vàng bên hơn và quý giá hơn.

2. Đeo bạc 925 có tốt không, có tác dụng gì?


Như chúng ta đã biết bạc nguyên chất có tính năng kỵ gió và bảo vệ sức khỏe con người rất tốt đặc biệt đối với  trẻ nhỏ và người già. Trang sức bạc 925 cũng vậy cũng có công dụng như bạc ta vì nó chứa tới 92,5% là bạc nguyên chất không chỉ có tính năng làm đẹp mà còn có những tác dụng hữu ích đối với sức khỏe con người.

Bạc 925 có công dụng bảo vệ sức khỏe con người

Chúng ta thường thấy những đứa trẻ sơ sinh thường được ba mẹ mua bạc để đeo nhằm bảo vệ sức khỏe là chính vì làn da của bé rất nhạy cảm với môi trường xung quang do đó đeo trang sức bạc để phong tránh những vi khuẩn ngoài da và kỵ gió độc rất tốt.

3. Bạc 925 đeo có bị đen không?


Bạc nguyên chất rất dễ bị oxy hóa trong môi trường ẩm ướt và bụi bẩn, bạc 925 cũng vậy cũng không thể tránh được những hiện tượng tự nhiên này. Bạc bị đen là do sự kết hợp giữa muối và lưu huỳnh tạo nên những mảng bám đen xung quanh trang sức bạc. Thường thì lưu huỳnh có ở trong không khí, mỹ phẩm, suối nước nóng...Đặc biệt những người có tuyến mồ hôi muối không nên đeo những dòng sản phẩm bằng bạc vì dễ bị đen và xỉn màu nhanh chóng. 

Cũng giống như bạc nguyên chất bạc 925 có thể bị đen khi tiếp xúc với mô trường

Đây là một tính chất tự nhiên của bạc do đó bạn không đeo thì trong môi trường không khí bạc vẫn bị đen bình thường và bất kỳ loại bạc nào cũng sẽ bị đen sau một thời gian sử dụng. Còn đối với những người có tuyến mồ hôi dầu thì ngược lại có nghĩa và càng đeo càng sáng như một số người vẫn thường thắc mắc.

Trên mỗi sản phẩm bạc 925 đều có con dấu S925

Bạc 925 có tốt không thì qua bài này chắc hẳn bạn đã phần nào biết rõ hơn về dòng sản phẩm này rồi nhé. Lời khuyên cho bạn khi mua trang sức bạc 925 là nên đến những cơ sở uy để mua được hàng đúng chuẩn và chất lượng với chế độ bảo hành tốt vì hiện nay rất nhiều nơi bán hàng không đúng chất lượng mà giá cả lại cao hơn so với bạc 925. Và bạn cũng nên lưu ý đến những ký hiệu và con dấu khi mua. Thường thì sản phẩm bạc 925 sẽ có con dấu chuẩn là S925.


EmoticonEmoticon