Thứ Tư, 25 tháng 10, 2017

3 cách nhận biết bạc 925 đơn giản chính xác nhất

Hiện nay trang sức bạc 925 đang dần chiếm lĩnh thị trường với nhiều cửa hàng trang sức và nhiều địa điểm bán khác nhau. Được giới trẻ yêu thích bởi vẻ đẹp sáng bóng cùng những thiết kế đẹp mắt. Nhưng cũng chính điều này khiến cho nhiều người phải thắc mắc, nhiều câu hỏi được đặt ra xoay quanh vấn đề này như bạc 925 là gì? Cách nhận biết bạc 925? Dưới đây là những chia sẻ giúp bạn hiểu rõ hơn về bạc 925 cao cấp.


Vẻ đẹp sang trọng từ dây chuyền bạc 925

1. Bạc 925 là gì?


Nói nôm na thì bạc 925 là một loại hợp kim được chế tạo từ bạc nguyên chất kết hợp cùng với một số kim loại khác để tạo nên độ sáng bóng và để dễ dàng chế tạo những đồ trang sức hơn. Vì bạc ta thường có tính chất mềm dẻo nên rất khó để có thể chế tác đồ trang sức nhất là những mẫu có kích cỡ lớn.

Bạc 925 chứa tới 92.5% là bạc nguyên chất

Trong bạc 925 chứa tới 92,5% là bạc nguyên chất và 7,5% là các kim loại khác chủ yếu là đồng và kẽm nhằm tạo nên độ cứng rắn để chế tạo đồ trang sức dễ dàng hơn. Tuy không được làm hoàn toàn từ bạc nguyên chất nhưng bạc 925 vẫn mang những tính chất đặc trưng của bạc như có thể kỵ gió và có công dụng tốt cho sức khỏe con người.

2. Cách nhận biết bạc 925.


Bạc 925 rất khó bị Oxy hóa giống như bạc ta ở trong điều kiện thường. Nhưng lại có thể bị đen xỉn ở trong những môi trường có chứa nhiều muối và lưu huỳnh. Có trong những hóa chất như thuốc tẩy rửa, xà bông...Và đặc biệt trong chính tuyến mồ hôi của con người.

Mang nét đẹp sáng bóng nhưng  cũng có thể bị xỉn màu

Có nhiều cách nhận biết bạc 925 như chúng ta có thể dùng nam châm. Nếu đặt thanh nam châm gần trang sức bạc mà thấy chúng hút nhau với một lức rất mạnh thì chắc chắn đây là bạc giả. Vì bạc không có từ tính nên không thể bị hút giống như sắt và các kim loại khác.

Nhận biết bạc 925 bằng nam châm đơn giản

Dùng Oxy già để thừ bạc, nhỏ vài giọt lên bề mặt trang sức bạc nếu thấy nước chuyền sang màu xanh hoặc màu khác thì nó là bạc giả, không phải bạc 925 còn thấy nước chuyển sang màu kem thì đó là bạc 925 và là bạc thật.


Cách nhận biết bạc 925 đơn giản nhất chính là phân biệt qua những con dấu có trên trang sức bạc 925. Mỗi món trang sức bạc khi sản xuất và chế tạo xong đều được in dấu trên món đồ trang sức để phân biệt bạc thật, bạc giả và để nhận biết dòng bạc 925 so với những dòng trang sức bạc khác.

Nhận biết bạc 925 đơn giản qua con dấu

Bạc 925 có dấu 925 hoặc S925

Lưu ý: Bạn không nên sử dụng lửa để thử bạc vì cách này có thể gây hư hỏng cho sản phẩm của bạn. Vì bạc 925 có chứa một ít kim loại khác nên có thể bị đen và mất đi vẻ đẹp vốn có.


Trên đây là những chia sẻ giúp bạn hiểu rõ hơn về bạc 925 cũng như cách nhận biết bạc 925 đơn giản. Để mua được những mặt hàng chất lượng bạn nên đến những cơ sở lớn, uy tín có chế độ bảo hành để có thể an tâm về chất lượng cũng như giá cả.


Cách nhân biết bạc 925



EmoticonEmoticon